วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

โค้งสุดท้าย ปฏิรูปประเทศไทย มาแรง

ครับ โค้งสุดท้ายแล้ว ไม่น่าจะใช้เวลาเกินเดือน กรกฏาคม 57 นี้ สำหรับการตกลงว่าฝ่ายไหนจะเอาอย่างไรโดยที่ ทหารเป็นตัวกลางในการเจรจาต่อรอง เพื่อให้ประเทศได้เดินไปข้างหน้าอย่างด่วน เพราะหลายปัจจัยได้จี้ประเทศไทยเข้ามาแล้วว่า ประเทศนี้จำเป็นต้องมีการปฏิรูปประเทศไทยอย่างเร่งด่วนได้แล้ว รอไม่ได้แล้ว ขืนนานกว่านี้อาจตามหลังเวียดนาม พม่า ลาว กัมพูชาไปอีกร้อยปี แม้จะฟื้นตัวได้ทันแต่ก็ไม่แน่ว่าจะตามทัน

กับความตึงเครียดจากหลายปัจจัยที่ทำให้ประเทศไทยหยุดชงักมาอย่างยาวนานหลายปีที่ผ่านมา แม้จะมีอะไรๆ ที่ทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้แต่ก็ยังคงล้มลุกคลุกคลานกัน จนตอนนี้ประเทศเราได้ยืนสงบนิ่งแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และพร้อมที่จะก้าวเดินใหม่อย่างมั่นคนด้วยการปลดพันธกิจทั้งหลายที่พยายามฉุดรั้งประเทศมาอย่างยาวนานออกด้วยน้ำมือ ทหารหาญของเราเอง ผู้ปกป้องประเทศจากข้าศึกและระบบที่ไม่เป็นธรรม เพื่อให้มีการปฏิรูปประเทศไทยให้เกิดขึ้นอย่างเร็วรี่ เพราะบอบช้ำมานานมากแล้ว

ลองปฏิรูปประเทศไทยกับแนวคิดใหม่


เวลานี้ข่าวไม่ว่าจะสำนักไหนล้วนแต่มีหัวข้อของ ทหารกุมอำนาจเพื่อปฏิรูปประเทศไทย ใครจะว่าไม่ดี หรือใครจะว่าดี ก็แล้วแต่ความคิด สำหรับผม อะไรก็ตามที่ทำให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าได้ก็ดีทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นระบบไหนก็ดีทั้งนั้น ขออย่าจำกัดสิทธิ์ในการใช้ชีวิตของประชาชนก็พอ จะทำอะไรก็ดีทั้งนั้น

ในเวลานี้ แต่ขออย่างเดียว อย่าปิด 7-11 ก่อน 4 ทุ่มได้ไหม คนมันหิวข้าวกลางดึก